• Log in
  • Bắt đầu học
Học tiếng Anh Cơ Bản: Những Mẫu Câu Để Cải Thiện Tiếng Anh Của Bạn Ngay

Học tiếng Anh Cơ Bản: Những Mẫu Câu Để Cải Thiện Tiếng Anh Của Bạn Ngay

Các mẫu câu và mẹo học tiếng Anh cơ bản để cải thiện tiếng Anh của bạn ngay tức thì. Mở rộng vốn từ vựng để cuộc đối thoại của bạn được tự nhiên hơn.
tháng mười hai 13 2021

Rất nhiều trong số những người đang học tiếng Anh chúng ta luôn tìm kiếm những cách mới để thể hiện bản thân. Chúng ta thường nói một thứ lặp đi lặp lại - phải có một cách để học nhiều mẫu câu tiếng Anh cơ bản để cải thiện các cuộc đối thoại của chúng ta hơn chứ nhỉ!

Trong bài viết này, bạn sẽ được học một số mẫu câu tiếng Anh cơ bản để lập tức đưa các cuộc nói chuyện của bạn lên một tầm cao mới. Những mẫu câu này cũng sẽ giúp bạn tự tin hơn để thể hiện bản thân, và thậm chí còn làm nổi bật tính cách của bạn khi nói chuyện với ai đó bằng tiếng Anh. Dù bạn đang tìm cách cải thiện tiếng Anh của mình để giao tiếp tốt hơn với những người đồng nghiệp nói tiếng Anh của mình tại văn phòng, hay bạn mới chuyển tới một đất nước khác nơi tiếng Anh là ngôn ngữ chính, chúng tôi sẽ cho bạn một bản hướng dẫn từng bước một bao gồm những mẫu câu bạn cần để bắt đầu. Trước khi bạn kịp nhận ra, bạn đã bắt đầu có những cuộc nói chuyện tuyệt nhất bằng tiếng Anh từ trước đến giờ đấy.

Bạn đã biết một số từ vựng giao tiếp tiếng Anh cơ bản chưa?

Hãy cùng kiểm tra kiến thức của bạn trước khi ta bắt đầu nào! Hãy xem bạn đã biết những mẫu câu tiếng Anh (rất) cơ bản được dùng trong những cuộc nói chuyện bằng tiếng Anh điển hình nhất này chưa nhé - nếu bạn đã biết thì bài viết này chính là dành cho bạn và bạn đã sẵn sàng để học nhiều hơn rồi đấy.

Nếu chưa thì có thể bạn vẫn chưa sẵn sàng và cần phải rèn luyện lại tiếng Anh của mình một chút trước đã. Đừng lo lắng - bạn có thể học tiếng Anh.

Bạn có biết những mẫu câu này không?

 


Hi!
/ Chào!

 


How are you?
/ Bạn khoẻ không?

 


What’s your name?
/ Bạn tên là gì?

 


My name’s…
/ Tên tôi là...

 


Yes
/ Có

 


No
/ Không

 


Maybe
/ Có thể

 


Of course
/ Tất nhiên rồi


Bạn đã sẵn sàng học nhiều từ tiếng Anh hơn để cải thiện các cuộc đối thoại của mình chưa? Đi nào!

Vậy là bạn đã sẵn sàng để bổ sung vào vốn từ vựng của mình và cải thiện các kỹ năng giao tiếp đấy. Tuyệt! Dù bạn là sinh viên đang học tiếng Anh hay là một người nào đó muốn giao tiếp tốt hơn với các đồng nghiệp nói tiếng Anh tại chỗ làm, bạn sẽ lập tức cải thiện được các cuộc đối thoại của mình với những mẫu câu này.

Trên trang này, chúng tôi sẽ tập trung vào các từ và mẫu câu để giúp cho những cuộc hội thoại với các chủ đề dành cho người trưởng thành. Để tiện lợi cho bạn, chúng tôi đã nhóm những mẫu câu này theo các chủ đề về những tình huống trong đời thực, như vậy bạn chỉ cần nhấp chuột vào các nhóm liên quan tới bạn nhất thôi.

 

Hãy tỏ ra hứng thú với cuộc nói chuyện

Việc tỏ ra hứng thú với cuộc nói chuyện như đối phương là rất quan trọng. Đây là một số những mẫu câu bạn có thể dùng để tỏ ra rằng bạn đang chú tâm:

 


What are you interested in?

/ Bạn hứng thú với những việc gì?

 


What do you do?
/ Bạn làm nghề gì?

 


Where do you live?
/ Bạn sống ở đâu?

 


That’s a good question!

/ Câu hỏi hay đấy!




Những mẫu câu để giúp bạn câu giờ

Không việc gì phải xấu hổ khi bạn cần thêm chút thời gian để tìm thấy những từ đúng để dùng trong cuộc nói chuyện khi bạn không phải là người bản ngữ. Những mẫu câu sau sẽ giúp bạn có thêm thời gian, hoặc bạn có thể yêu cầu người kia nói chậm hơn để bạn có thể xử lí những thông tin họ đang nói với bạn:

 


I don’t understand
/  Tôi không hiểu

 


Can you repeat that please?
/ Bạn có thể vui lòng nhắc lại được không?

 


Can I ask you a question?

/ Tôi hỏi bạn một câu được không?

 


Can you speak slower please?

/ Bạn có thể nói chậm lại một chút không?



 

Dành cho những cuộc nói chuyện nơi công sở

Những mẫu câu này sẽ rất tiện lợi khi nói chuyện với đồng nghiệp hoặc khách hàng. Dù bạn muốn xây dựng một tình bạn khăng khít hơn với những đồng nghiệp nói tiếng Anh, hay đang cố gắng dàn xếp một cuộc họp, những mẫu câu này sẽ rất có ích cho bạn:

 


What time suits you?
/ Mấy giờ thì sẽ tiện cho bạn?

 


I'm off tomorrow, but I'm back in on Monday

/ Ngày mai tôi nghỉ, nhưng tôi sẽ đi làm lại vào thứ Hai

 

 
How long have you worked there for?
/ Bạn đã làm việc ở đây bao lâu rồi?

 


Shall we go for drinks after work?
/ Bạn có muốn đi uống gì đó sau giờ làm không?

 


We'll be in touch
/ Chúng tôi sẽ liên hệ lại

 


Thank god it's
Friday!
/ Ơn giời thứ Sáu rồi!

 


It's a win-win situation

/
Thật là đôi bên cùng có lợi

 


Correct me if I'm wrong
/ Hãy cho tôi biết nếu tôi nhầm

 

 

 

Dành cho sinh viên nói chuyện trong trường

Đây là một số mẫu câu mà các sinh viên sẽ thấy hữu ích cho các cuộc nói chuyện của mình với các sinh viên khác:

 


What do you study?
/ Bạn học ngành gì?

 


Is there a discount for students?
/ Có khuyến mãi cho sinh viên không?

 


I won't be at school tomorrow

/ Ngày mai tôi không đến trường đâu

 


I have to write an essay

/ Tớ phải viết một bài luận

 

Một bản hướng dẫn theo từng bước để học tiếng Anh cơ bản

Biết nhiều từ và mẫu câu hơn là rất tốt, nhưng đó mới chỉ là bước đầu tiên để có thể cải thiện các cuộc nói chuyện của bạn trong tiếng Anh thôi. Đây là bản hướng dẫn theo từng bước của chúng tôi để giúp bạn có những cuộc nói chuyện hay ho hơn nữa bằng tiếng Anh này:

Bước 1: Học những từ và mẫu câu cơ bản để giúp bạn có những cuộc đối thoại với người bản ngữ

Những mẫu câu mà chúng tôi vừa liệt kê sẽ làm giàu thêm cho các cuộc đối thoại bằng tiếng Anh của bạn đấy. Đây là một khởi đầu tốt, nhưng bạn sẽ muốn mở rộng vốn từ vựng của mình và ôn tập lại các từ bạn thấy khó nhớ. Sử dụng một ứng dụng như Memrise sẽ giúp bạn tiến xa hơn trong việc học tiếng Anh và nhớ từ tốt hơn và lâu hơn nữa. Hãy tải ứng dụng và bắt đầu sử dụng ngay nào!

Bước 2: Luyện tập những mẫu câu này và nói chúng ra thành tiếng.

Đừng ngại ngùng! Cách tốt nhất để nhớ những mẫu câu bạn vừa học là nói chúng ra thành tiếng. Hãy nói chúng ra thành tiếng ở những nơi riêng tư, như trong xe của bạn trên đường tới chỗ làm, để có thêm tự tin. Càng nói những mẫu câu này thành tiếng càng to, bạn sẽ càng bớt ngại ngùng và sẽ tự tin hơn để sử dụng chúng trước mặt những người nói tiếng Anh khác.

Bước 3: Đắm mình vào ngôn ngữ! Netflix chính là một người bạn của bạn.

Bạn sẽ thấy việc tự bao quanh mình bởi tiếng Anh là rất hữu ích khi bạn học ngôn ngữ này - còn cách nào tốt hơn là thưởng thức một bộ phim trên ti-vi nhỉ? Phim và các chương trình truyền hình là rất tuyệt cho những ai đang học ngoại ngữ, nên bạn hãy dành thời gian để xem một số những chương trình yêu thích của mình bằng tiếng Anh nhé. Càng nghe nhiều tiếng Anh, bạn sẽ càng học được nhiều hơn bằng tiềm thức một cách tự nhiên. Bạn sẽ bắt đầu nhìn thấy những mẫu câu tiếng Anh bạn đã học được sử dụng trong bối cảnh, và thậm chí còn bắt đầu nhận ra cách mọi người sẽ đáp lại nữa!

Bước 4: Hãy bắt đầu nói! Hãy tìm bất cứ cơ hội nào bạn có thể để thực hành các mẫu câu đã học.

Bước cuối cùng chính là lấy can đảm và sử dụng bất kỳ cơ hội nào để thực hành. Nếu bạn biết những người bạn có thể thực hành tiếng Anh cùng, hãy luyện tập với họ nhiều nhất có thể. Bạn sẽ chỉ tiến bộ khi bạn thực hành những kỹ năng ngoại ngữ của mình. Nếu việc tìm ai đó để thực hành tiếng Anh cùng là khó khăn đối với bạn, ứng dụng Memrise có một chế độ luyện tập phát âm để khích lệ bạn luyện nói và thậm chí sẽ cho bạn biết bạn có phát âm những mẫu câu đó đúng hay chưa.

Nhưng còn những giọng Anh và cách phát âm khác nhau thì sao?

Tiếng Anh là một trong những ngôn ngữ được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới - tuy rằng các kiến thức cơ bản là giống nhau, có rất nhiều phiên bản của ngôn ngữ này với những điểm khác biệt đáng kể. Ví dụ, nếu bạn sang Mỹ và nói chuyện với một người Mỹ, bạn sẽ thấy tiếng Anh và cách phát âm của họ đối với một số từ nhất định khác với của những người tới từ nước Anh. Bạn sẽ cần phát triển các kỹ năng nghe của mình đối với những giọng địa phương cụ thể, cũng như học những từ và mẫu câu nhất định.

Một ứng dụng như Memrise sẽ rất hữu ích khi học một phiên bản tiếng Anh cụ thể của một địa phương. Ứng dụng sẽ dạy cho bạn từ vựng, ngữ pháp, và cách phát âm (bao gồm cả các âm nguyên âm) bạn cần biết, mà cụ thể thuộc về Anh Anh hay Anh Mỹ. Các tính năng như trò chơi hay các bài luyện tập phát âm của ứng dụng cũng sẽ khiến cho việc học của bạn dễ dàng và vui hơn nhiều!

Bạn có muốn bắt đầu học tiếng Anh không? Hãy bắt đầu với tiếng Anh-Mỹ hoặc Anh-Anh trên Memrise ngay nào!

Bắt đầu học

 

Những chiến lược học tiếng Anh tốt nhất luôn có việc đắm mình vào ngôn ngữ đang học

Nếu tìm trên mạng Internet bây giờ, bạn sẽ thấy vô số các trang web đều nhận mình có cách học tiếng Anh tốt nhất. Việc đó có thể khiến bạn khá bối rối, nhưng đây là lời khuyên của chúng tôi: đừng tập trung vào việc tìm cách học như thế nào hay học ngữ pháp tiếng Anh cho hoàn hảo.Thay vào đó, hãy học đủ từ vựng tiếng Anh để bạn có thể bắt đầu có những cuộc nói chuyện cơ bản, và sau đó tìm những cơ hội để đắm mình vào ngôn ngữ này.

Đây là cách tốt nhất để học một ngoại ngữ, dù bạn đã bắt đầu học từ khá lâu hay mới bắt đầu học tiếng Anh, hãy dùng những kiến thức bạn đã có và hoàn toàn đắm mình vào ngôn ngữ này. Hãy tìm càng nhiều cơ hội để nói càng tốt. Đúng, ngữ pháp là quan trọng, nhưng một khi bạn đã nắm được ngữ pháp tiếng Anh cơ bản, thì việc thực hành và kết nối với những người thực trong đời thực là quan trọng hơn nhiều. Bạn càng học, bạn sẽ càng tự tin!

Bạn muốn học nhiều hơn? Chúng tôi có cách giúp bạn học tiếng Anh rất tuyệt đây (không, không phải các sách bài tập đâu!)

Chúng ta đã học khá nhiều tiếng Anh cơ bản trên trang này để giúp bạn giao tiếp bằng tiếng Anh tốt hơn, nhưng vẫn còn phải học nhiều lắm. Nếu bạn nghiêm túc về việc học tiếng Anh, sử dụng trợ giúp như Memrise, một ứng dụng được xây dựng để giúp bạn học và nhớ tiếng Anh, sẽ thực sự cải thiện trải nghiệm học của bạn và nhanh chóng giúp bạn mở rộng vốn từ vựng tiếng Anh của mình.

Memrise dạy bạn ngôn ngữ trong đời thực mà những người địa phương thực sự dùng. Chúng tôi sử dụng các audio và video những người bản ngữ nói chuyện trong những tình huống khác nhau, kèm với các kỹ thuật ghi nhớ đã được chứng minh, để trang bị cho bạn những kỹ năng ngôn ngữ bạn thực sự cần cho việc sống sót - và nở rộ - trong đời sống thực. Cách học bằng việc đắm mình vào ngôn ngữ này sẽ giúp bạn phát triển được khả năng ngôn ngữ trong đời sống thực - một cách vui nhộn, nhanh chóng, và gây nghiện nữa.

Bạn đã sẵn sàng học thêm chưa?

 

Học tiếng Anh ngay bây giờ